Bác Hồ đã từng nói “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Theo đó, “Sử ta dạy cho ta những chuyện vẻ vang của tổ tiên ta. Dân tộc ta là con Rồng cháu Tiên, có nhiều người tài giỏi đánh Bắc dẹp Nam, yên dân trị nước, tiếng để muôn đời”. Lịch sử là hồn cốt, truyền tải những giá trị truyền thống của người Việt. Hiểu được điều đó nên cô giáo Nguyễn Thị Hoàng yến thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp giảng dạy thích hợp, tạo sự hấp dẫn đối với học sinh trong môn Lịch sử và Địa lí 5. Ở tiết dạy thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận, bài 12: Khởi nghĩa Lam Sơn và Triều Hậu Lê (Tiết 2), cô Yến đã vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học Dự án nhằm phát triển tư duy độc lập, khả năng sáng tạo của học sinh. Các em được chủ động khám phá tri thức; tìm hiểu và trình bày về diễn biến, kết quả, ý nghĩa của trận Chi Lăng lừng lẫy.
Đồng thời, thực hiện tích cực chuyển đổi số trong dạy và học, cô Yến đã kết hợp sử dụng phần mềm Padlet để giúp học sinh có thể tương tác, nhận xét bài làm của bạn, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Không những vậy, giáo viên còn tổ chức dạy học theo nhóm giúp HS phát huy vai trò trách nhiệm trong học tập, phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác, phối hợp với các bạn khác.
Qua tiết học, học sinh nắm chắc kiến thức, phát triển tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc.